Giới thiệu

Ngày tôi còn nhỏ, tôi đã nghe, đã biết nhiều mẩu chuyện về thời Tam Quốc, về các nhân vật, sự kiện thời Tam Quốc. Đó là các anh hùng như Khổng Minh, Quan Công, Lưu Bị, Tào Tháo …v…v Nhưng vì thời gian không cho phép, hay nói đúng hơn là do tôi không hứng thú về đề tài này, nên tôi không quan tâm và cũng chẳng tìm hiểu kỹ về nó. Mãi cho đến khi năm tôi 19 tuổi, đang là sinh viên năm nhất Đại Học, trong 1 lần tình cờ, tôi có chơi qua trò chơi Dynasty Warriors 6 – hẳn không ai còn xa lạ với tựa game này, một dòng sê ri trò chơi chặt-chém lấy bối cảnh về Tam Quốc rất ăn khách do hãng Koei phát triển từ hơn mười năm nay. Lần đầu đến với nó, hình ảnh các vị tướng oai hùng, lẫm liệt, kiêu dũng khi xông pha trận mạc nhưng vẫn không thiếu mất nét ngộ nghĩnh đáng yêu trong những khung cảnh tình cảm, lãng mạn đã chinh phục và cuốn hút tôi. Dẫu biết rằng đấy chỉ là những nét hình tượng hóa trong suy nghĩ do Koei tạo ra, chỉ đơn giản là một trò chơi nhưng tôi vẫn cho đó là nguồn cảm hứng của riêng mình, điều đó làm tôi thích thú và lao mình vào tìm hiểu về Tam Quốc.

Dynasty_Warriors_7_DLC_-_Shu_Wallpaper

Tạo hình phe Thục trong Dynasty Warriors 7

Tôi tìm, nghiên cứu tất cả các bài viết, tài liệu về thời Tam Quốc từ đấy, từ các trang mạng cũng có, từ sách vở thực tế cũng có, càng đọc, tôi càng say sưa và hứng thú với Tam Quốc vô cùng, càng hiểu rõ tại sao trong lịch sử mấy ngàn năm của Trung Hoa, Tam Quốc vẫn là thời kỳ được sùng bái và nhắc nhở nhiều nhất, nhìn lại, há chẳng có thời đại lịch sử nào, mà chỉ vỏn vẹn gần 100 năm (tính theo thời gian cuối thời Hán mạt) mà xuất hiện nhiều anh hùng, anh thư, văn thân nghĩa sĩ tài ba, tuyệt sắc mỹ nhân như Tam Quốc, thật là thời thế tạo anh hùng. Mỗi nhân vật lịch sử đó, đều có cái hay, cái dở để ta học hỏi và rút kinh nghiệm cho đời sau, nhiều bài học về đối nhân xử thế, về triết lý nhân sinh quan… đó là nhưng điểm độc đáo và thu hút về Tam Quốc.

Dynasty_Warriors_7_DLC_-_Wei_Wallpaper

Tạo hình phe Ngụy trong Dynasty Warriors 7

Chính về niềm đam mê đó, đã thôi thúc tôi lập một diễn đàn, một sân chơi, hay đơn giản hơn là một “kho tàng” để lưu trữ tài liệu về Tam Quốc cho riêng tôi cũng được. Đó là lý do tôi thành lập trang blog này. Một phần nào cũng là nơi tôi “tự thỏa mãn” niềm đam mê của mình, cũng như chia sẻ một không gian để bạn đọc bốn phương có niềm yêu thích Tam Quốc có một tiếng nói, một tâm tình, chia sẻ, và bàn luận về Tam Quốc.

Nhiều tài liệu trên blog này, đa phần do tôi sưu tầm được từ các bài viết thuộc nhiều nguồn khác nhau bình về Tam Quốc, trong đó, tất cả đều là những bài viết mang tính tranh luận, dưa trên cơ sở xây dựng và bàn thảo, hoàn toàn không có ý đả kích hay chê bai bất cứ nhân vật nào của thời Tam Quốc. Do đó, tôi hy vọng gần, bạn đọc gần xa có niềm yêu mến Tam Quốc, cùng đưa ra ý kiến của mình để chúng ta cùng nhau đánh giá, bàn luận dựa trên tinh thần cầu tiến để tạo một sân chơi lành mạnh cho công đồng yêu Tam Quốc.

Dynasty_Warriors_7_DLC_-_Wu_Wallpaper

Tạo hình phe Ngô trong Dynasty Warriors 7

Mỗi ý kiến, đóng góp của mọi người dành cho trang blog, cũng nhưng đánh giá, bình luận về chủ đề mà mọi người quan tâm, sẽ góp phần hoàn thiện và phong phú hơn nội dung của trang blog này./.

Nếu có ý kiến đóng góp hay thắc mắc, xin bạn đọc nhấp vào đường dẫn sau

Chủ blog

Đã đóng bình luận.

Thư viện

Nhập email để được cập nhật tin tức từ blog.

Join 1 193 other subscribers

Ảnh Blog

anhnhut's TamQuocOnline album on Photobucket